Sản phẩm
100% sản phẩm chính hãng
Giá bán
Ưu đãi nhất thị trường
Bảo hành
Nhanh chóng và chất lượng

Hỗ trợ trực tuyến

lananh6.10
lananh6.10

Bơm định lượng hóa chất là gì

Cập nhật: 18/09/2018 04:13 - Lượt xem: 4045

Bơm định lượng hóa chất là gì
Chức năng của bơm định lượng
Nguyên lý hoạt động của máy bơm định lượng hóa chất là gì?
Quy trình làm việc của máy bơm định lượng hóa chất là gì?

1. Bơm định lượng hóa chất là gì

Máy bơm định lượng hóa chất-là dòng máy bơm hóa chất có khả năng định lượng hay kiểm soát lưu lượng hóa chất cần bơm. Chuyên được sử dụng cho chất ăn mòn như axit, chất ăn mòn độc hại đối với con người, do có tính ăn mòn cao nên ít có loại thiết bị nào chịu được sự ăn mòn của chúng bằng các thiết bị chuyên dụng là các loại máy bơm được sản xuất để sử dụng riêng cho hóa chất.

2. Chức năng của bơm định lượng hóa chất 

Máy bơm định lượng sử dụng trong hệ thống xử lý nước thải có các chức năng:

- Bơm hóa chất vào nước thải.

- Điều chỉnh lưu lượng hóa chất cần thiết để cung cấp cho hệ thống xử lý nước thải.

- Nếu không có bể phản ứng bơm định lượng có chức năng bơm hóa chất trực tiếp vào đường ống dựa vào áp suất cao.

- Thông thường bơm định lượng hóa chất được sử dụng trong bể phản ứng hóa chất, bể keo tụ tạo bông, bể khử trùng …

3. Nguyên lý hoạt động của máy bơm định lượng hóa chất là gì?

Máy bơm định lượng hóa chất-hoạt động theo nguyên lý đơn giản và quen thuộc như các loại máy bơm hóa chất thông thường. Khi hoạt động máy bơm hóa chất định lượng có thể sử dụng năng lượng điện từ, năng lượng khí nén để hoạt động tuy nhiên chỉ sử dụng motor điện xoay chiều để xác định tốc độ và ổn định dòng bơm chất lỏng.
Việc điều chỉnh lưu lượng bơm trong máy bơm định lượng hóa chất thường thực hiện bằng việc sử dụng nút vặn hoặc các bộ phận trợ thủy lực, trọ khí nén trong các máy bơm định lượng hóa chất dạng màng hoặc máy bơm hóa chất định lượng thủy lực.
Người sử dụng cũng có thể thay đổi lưu lượng bơm bằng cách thay thế đầu bơm với dung tích khác trong trường hợp cần thay đổi lưu lượng bơm vượt mức quy định của máy bơm. Thay đổi số lượng đầu bơm cũng là cách tăng lưu lượng bơm trong các trường hợp cần thiết

4. Quy trình làm việc của máy bơm định lượng hóa chất là gì?

Hiểu một cách đơn giản máy bơm định lượng hóa chất hoạt động theo hai chu trình là chu trình hút và chu trình đẩy.
Ở chu trình hút chất lỏng được hút vào buồng bơm thông qua van 1 chiều tại ống hút.
Ở chu trình đẩy, van một chiều tại ống hút bị đóng lại, van 1 chiều tại ống đẩy mở ra, chất lỏng trong buồng bơm được dẩy ra ngoài. Kết thúc quá trình đẩy chất bơm.
Chu trình hút và chu trình đẩy cứ thế kéo dài liên tục và tuần hoàn giúp máy bơm định lượng hóa chấthoạt động liên tục cho đến khi quá trình bơm kết thúc.

5. Phân loại bơm định lượng hóa chất?

Bơm định lượng piston:  Có cấu tạo buồng bơm ở dạng xy-lanh và sự chuyển dịch tịnh tiến của piston trong xi lanh. Loại bơm điều chỉnh được nhờ sự thay đổi độ dài hành trình hoặc tần số của pistong. Loại bơm này thường được sử dụng chủ yếu khi cần bơm các chất không mài mòn, không chứa chất rắn, sử dụng cho hệ thống có yêu cầu áp lực cao.

- Bơm định lượng thủy lực: Cấu tạo của bơm màng thủy lực với buồng bơm được ngăn đôi bởi vạch năng phẳng làm bằng cao su hoặc chất dẻo. Ngăn thứ nhất là ngăn phụ, nằm giữa màng bơm và piston. Ngăn thứ hai là ngăn chính, nằm giữa đầu bơm và màng bơm hoạt động như buồng bơm màng. Sự chuyển dịch vị trí của màng bơm sẽ tạo nên sức hút hoặc sức đẩy chất lỏng cần bơm.

Bơm định lượng màng: Là loại bơm sử dụng trong các ứng dụng cần xác định chính xác lượng chất lỏng phải cung cấp. Bơm màngđịnh lượng sử dụng màng bơm (thường làm bằng cao su, tuy nhiên cũng có thể làm bằng vật liệu khác, tùy theo chất cần bơm). Bơm định lượng màngcó nhiều ưu điểm: cho phép điều chỉnh lưu lượng từ thấp đến cao tuỳ theo yêu cầu, có kết cấu kín, không rò rỉ chất lỏng, cấu tạo bơm đơn giản, chỉ có vài bộ phận chuyển động nên hoạt động lâu bền với sự bảo trì tối thiểu.

Bơm định lượng điện từ: Dòng bơm định lượng này được áp dụng trong việc xử lý bùn vô cơ như chất bán dẫn, mạch điện, kim loại,.. Sử dụng trong xử lý bùn hóa chất công nghiệp  cũng như áp dụng trong xử lý bùn cho ngành công nghệ thực phẩm như đường bia, nước chấm, thức uống. Loại bơm này đang được sử dụng khá nhiều trong việc xử lý công nghiệp, thực phẩm hiện nay.

Ngoài ra trên thị trường còn rất nhiều các loại bơm định lượng khác như bơm định lượng điện tử, bơm định lượng điều khiển tự động…

6. Ứng dụng của các dòng bơm định lượng:

Ứng dụng của bơm định lượng Piston :

• Chất cần bơm không phải là hợp chất mài mòn, không phải là hợp chất chứa cặn rắn (vì chất mài mòn sẽ phá hủy gioăng pistông)
• Yêu cầu chống rò rỉ không quá khắt khe (vì tất yếu tồn tại một chút rò rỉ nào đó giữa pistông và gioăng pistông)
• Hệ thống có yêu cầu áp lực cao (vì bơm piston cho phép đạt áp lực tới vài trăm kg/cm2 trong khi các loại bơm định lượng khác chỉ có thể đạt áp lực tối đa 10-15 kg/cm2)

Ứng dụng của bơm định lượng thủy lực:

• Chất cần bơm là hợp chất mài mòn, hợp chất chứa cặn rắn lơ lửng
• Chất cần bơm là độc chất
• Có yêu cầu cao chống rò rỉ hoặc chống lọt khí
• Hệ thống có yêu cầu áp lực cao

Ứng dụng của bơm định lượng màng:

• Bơm định lượng màng được sử dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp: bơm chất lỏng, nước sạch, bơm bùn và nước thải, bơm chất lỏng nhớt, trong nhà máy điện, nhà máy giấy, trong công nghiệp dầu khí, hóa học, trong ngành hàng hải v.v…

7. Cách lựa chọn máy bơm định lượng hóa chất là gì?

Khi lựa chọn mua máy bơm hóa chất định lượng người sử dụng cần hiểu rõ chất bơm của mình cũng như hiểu rõ các loại máy bơm hóa chất định lượng để lựa chọn cho phù hợp.
Thông thường, lựa chọn máy bơm hóa chất định lượng quan trọng nhất là lựa chọn vật liệu và công suất bơm. Ngoài ra có thể lựa chọn theo hãng bơm hoặc giá cả bơm tùy thuộc vào từng khách hàng.

Các yếu tố cần xác định khi lựa chọn bơm định lượng hóa chất bao gồm:
- Chất bơm: Nhiệt độ, lưu lượng, tính chất, có ăn mòn không, có đặc không? Độ cao mực chất bơm
- Điện áp máy bơm, vật liệu cấu tạo bơm, cách vận hành bơm, các ứng dụng của từng loại bơm
- Dung dịch bơm có cặn không, có nhớt không



Xem thêm <= Địa chỉ bán bơm định lượng hóa chất uy tín
Ngoài ra có thể tham sản phẩm ở các trang uy tín như : 
https://www.nguyenkim.com/
https://meta.vn/

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp máy móc, thiết bị công nghiệp cho các doanh nghiệp và dự án lớn, Bơm Thiên Minh- chuyên cung cấp các sản phẩm máy bơm công nghiệp như:  bơm hóa chất chuyên dụngbơm bánh răngbơm màngbơm định lượngbơm thực phẩm,máy thổi khíbơm hút thùng phuy, bơm hút chân khôngbơm dầubơm bùn..Với sự chuyên nghiệp và uy tín, chúng tôi tin rằng sẽ nhận được sự hài lòng cộng với sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ từ quý khách hàng.
Trân trọng !
Bơm Thiên Minh
Địa chỉ : Số 6 ngách 47 ngõ 93 Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
Số điện thoại : 0945594775
Email : bomhoachat12@gmail.com
Website : www.bomdinhluonghoachat.vn

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin đã đăng:

DMCA.com Protection Status